วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

สรุปผลงานนำเสนอโครงงาน

กลุ่มที่ 11
ชื่อโครงงาน :Bad Smoke
จัดทำโดย : นายณัขวินท์  ธนอารักษ์  เลขที่ 8
นางสาวชิดชนก  รู้จำ  เลขที่ 23
นางสาวสุธิดา  ศรชัย  เลขที่ 39
อาจารย์ที่ปรึกษา : อาจารย์กิตติมา  เพชรทรัพย์
สรุปโครงงาน:
     โครงงานนี้โครงงานที่จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่โดยโปรแกรม Sony Vegas Pro 13 ในการทำอนิเมชั่นเพื่อใช้เป็นสื่อ โดยต้องการให้ชุกคิด และเห็นโทษของบุหรี่ว่านอกจากจะทำร้ายตัวเองแล้ว ยังทำร้ายผู้อื่นได้ด้วย โดยใช้ วินทณ์ เป็นตวละครหลักในการดำเนินเรื่อง
     โดยเนื้อเรื่อง จะกล่าวถึงครอบครัวของวินทณ์ ที่ดีพี้อมทุกอย่าง แต่วินทร์สูบบุหรี่ วันหนึ่ง วาโยและวายุลูกสาวและลูกชาย ได้เข้ามาถามวอนทร์ว่า "สูบบุหรี่ทำไม" ด้วยความที่เครียดจากงาน จึงไล่ไปด้วยความโมโห อัจ ผู้เป็นภรรยาได้เข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งคู่ได้ทะเลาะกัน แต่อยู่ๆอัจก็เป็นลมไป
    เมื่อไปโรงพยาบาลพบว่า อัจเป็โรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย และมีโรคหอบหืดแทรกซ้อน ทำให้อยู่ได้อีกไม่นาน และเหตุที่อัจเป็นมะเร็งปอดทั้งๆที่ไม่ได้สูบบุหรี่ ก็เพราะว่าได้รับบุหรี่มือสองนั้นเอง
    หลังจากเหตุการณ์วันนั้น วินทร์ก็เลิกบุหรี่ อัจก็อาการดีขึ้นมาก ครอบครัวกลับมามีความสุขด้วยกันอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นไม่นาน อัจก็อาการแย้ลง เพราะไม่ได้รับการรักษาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง ที่ทำงานมีปัญหา และหนี้สินมากมาย วินทร์เครียดมาก และกลับมาสูบบุหรี่อีกครั้ง ไม่กี่วันต่อมา อัจก็จากไปอย่างสงบ
     หลังอัจจากไปก็ผ่านไป 6 เดือน วินทร์สูบบุหรี่จัีดขึ้นมาก วันหนึ่งวินทร์ไปรับลูกทั้งสอง และได้เจอกันเพื่อซี้ชื่อนที นทีได้เตือนวินทร์เรื่องบุหรี่ ทำให้วินทร์คิดได้ และตัดสินใจเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาด วินทร์ดูแลตัวเองมากขึ้น และวินทร์อยู่จนลูกทั้งสอได้รับปริญญา...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น